Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Cáp Cat6: Băng thông rộng hơn và truyền tốt hơn

Các ứng dụng băng thông cao và internet nhanh hơn là sự kết hợp mà mỗi người chúng ta đều muốn. Ai không muốn tải xuống các tệp của mình một cách nhanh chóng, hoặc nói, duyệt internet với tốc độ nhanh như chớp? Sau đó, có yêu cầu cài đặt Ethernet siêu nhanh tại nhà. Để điều đó xảy ra, bạn phải cần một cáp thích hợp, chính xác là cáp cat6 / cat5e. Vì cả hai trông giống như một dây cáp khác, dự kiến ​​người ta sẽ không bận tâm nhiều khi chọn một cáp. Nhưng bạn có thể phạm một sai lầm lớn nếu bạn làm điều đó. Cả cat6 và cat5e có thể xuất hiện giống nhau, nhưng chúng hoàn toàn khác biệt với bên trong - nơi nó chiếm phần lớn nhất.


Cáp Cat6 còn được gọi là cáp loại 6. Chúng cung cấp nhiễu xuyên âm thấp hơn, tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm cao hơn và phù hợp với 10GBASE-T (10-Gigabit Ethernet). Điều này có nghĩa là cáp Cat6 đáng tin cậy hơn cáp Cat5 hoặc Cat 5e khi nói đến tốc độ cao. Hầu hết các bộ định tuyến gia đình hỗ trợ tốc độ 10 hoặc 100 mg / giây. Tuy nhiên, với những tiến bộ mới nhất trong thế giới ảo, bộ định tuyến Gigabit Ethernet đã trở nên phổ biến hơn. 

Bạn có thể tự hỏi liệu cáp Cat5 hoặc Cat5e có hỗ trợ tốc độ này nhiều hay không? Vâng, câu trả lời là có. Nhưng nó giống như so sánh một vận động viên marathon với một tay đua. Cả hai đều chạy và có sức chịu đựng cần thiết nhưng một vận động viên marathon vẫn sẽ thiếu tốc độ. Tương tự như vậy khi bạn sử dụng cáp Cat5 / Cat5e, nó hỗ trợ Ethernet tốc độ cao, tuy nhiên, chúng không được thiết kế để truyền dẫn dữ liệu với tốc độ cao. Vì vậy, về mặt kỹ thuật cả ba cáp có thể hoạt động với tốc độ gigabit - chỉ là không tốt.


Mặt khác, cáp Cat 6 được chứng nhận để xử lý tốc độ Gigabit. Cáp Snagless Patch Cat6 550Mhz cải tiến có thể xử lý các ứng dụng chuyên sâu băng thông lên tới 550 Mhz và hơn thế nữa. Dưới đây là một số điểm sẽ có ích trong khi bạn mua cáp hoàn hảo phù hợp với nhu cầu kết nối và truyền dữ liệu của bạn.

Tuy nhiên, làm thế nào để xác định được Tất cả ba loại cáp trông giống nhau, danh mục luôn được in trên chúng. Chúng cũng không có nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, cáp Cat6 thường dày hơn Cat5e vì nó sử dụng dây đồng dày hơn.

Độ dài tối đa - Cả hai thông số kỹ thuật cáp Cat5e và Cat6 cho phép chiều dài lên tới 100 mét.

Tốc độ - Cáp Cat6 có thể hỗ trợ 10 Gigabit Ethernet, trong khi tối đa mà cáp Cat5e có thể hỗ trợ là 1 Gigabit Ethernet.

Bài viết được dịch từ: Cat6 Cable : Wider Bandwidth and Better Transmission


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.