Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

So sánh cáp mạng và cáp Patch (2)

Khác biệt giữa Cáp Ethernet và Cáp Patch
Để minh họa rõ ràng sự khác biệt: dây nối với cáp Ethernet, các câu hỏi khó hiểu và thường gặp sau đây về chúng có thể hữu ích.



Tất cả các cáp Ethernet có giống nhau không?
Không. Theo các giải thích ở trên, có nhiều loại cáp Ethernet khác nhau như cáp quang, cáp chéo Ethernet và cáp đồng loại. Tương ứng, mỗi loại có thông số kỹ thuật và ứng dụng khác nhau. Ví dụ, cáp quang được sử dụng cho khoảng cách xa hoặc các ứng dụng cần băng thông cao hoặc cách ly điện. Trong khi cáp chéo Ethernet được sử dụng trong các tòa nhà.



Cáp Patch có phải là cáp thẳng không?
Cáp có dây thẳng được sử dụng phổ biến nhất để kết nối máy chủ cho khách hàng. Ở đây, lấy cáp vá cat5e làm ví dụ. Cáp vá cat5e có dây nối thẳng có thể kết nối máy tính, máy in và các thiết bị khách mạng khác với bộ chuyển mạch hoặc bộ định tuyến (thiết bị chủ trong trường hợp này). Tuy nhiên, khi nói đến cáp vá sợi, họ không có loại cáp nối thẳng.

Tôi có thể sử dụng Cáp Patch làm Cáp Ethernet không?
Vâng. Trong hầu hết các trường hợp, cáp Ethernet và cáp vá là những thứ giống nhau trong các mạng đồng. Nhưng cái sau thường ngắn hơn để vá patch vá từ bảng vá của bạn để chuyển đổi. Ví dụ, có nhu cầu sử dụng cáp Cat6 100ft để nối mạng gia đình. Trong tình huống này, cáp vá Cat6 100ft có thể được sử dụng làm cáp Ethernet.

Tóm lược
Các loại cáp Ethernet rất phong phú. Đây là sự khác biệt cần thiết giữa cáp Ethernet và cáp vá. Trong trường hợp đó, khi nói đến cáp Ethernet và cáp vá, việc biết các loại và ứng dụng của chúng là chìa khóa để so sánh chúng.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.