Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Giới thiệu những loại cáp mạng thông dụng trên thị trường

Việc lựa chọn trong số các loại cáp 5e, 6 và 6a là khó khăn đối với nhiều người. Bất cứ khi nào bạn quyết định mua một trong những thứ này cho mạng Ethernet của mình, một số yếu tố như tốc độ truyền dữ liệu, khoảng cách kết nối và chi phí phải được xem xét.
Mỗi loại cáp này có một tiêu chuẩn khác nhau. Hãy để chúng tôi hiểu làm thế nào và tại sao.


Cáp CAT5E
Mặc dù cáp CAT 5E có giá rẻ nhưng khá chậm. CAT 5E cung cấp tốc độ truyền dữ liệu One Gbps mỗi giây ở 100 MHz lên đến 328 feet. Có ít nhiễu hơn và ít có khả năng xảy ra lỗi truyền trong các cáp này. Điều này chủ yếu là do nhiễu xuyên âm giữa các dây trong cáp vẫn được kiểm soát. Những dây cáp này chắc chắn sẽ cung cấp hiệu năng chất lượng tốt cho các ứng dụng được sử dụng trong thời đại ngày nay. Nhưng khi bạn sử dụng Cat5e, sẽ có ít cơ hội nâng cấp hơn trong thời gian dài.


Không cần phải nói, cáp CAT 6 đắt hơn và nhanh hơn CAT 5E. Tuy nhiên, nó không hiệu quả lắm khi bao phủ khoảng cách rất dài. Vì cách điện CAT6 đã được cải tiến, nó có thể hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10 Gbps ở 250 MHz mà không bị nhiễu xuyên âm. Nhưng tốc độ 10 Gbps chỉ hiệu quả lên tới 164 feet. Mặc dù hạn chế này, cáp CAT6 có khả năng xử lý tốc độ của mạng Gigabit Ethernet nhiều hơn. Trong tương lai, có khả năng Cat6 có thể thay thế HDMI làm công cụ truyền video / âm thanh.
Cáp CAT 6A
Nếu bạn muốn có một mạng Gigabit Ethernet chạy hiệu quả, cáp Cat 6a là lựa chọn tốt nhất. Nó có thể đắt hơn so với Cat5e hoặc Cat6. Nhưng khi bạn kết nối nó với thiết bị của mình, mạng của bạn sẽ trở nên tiên tiến hơn và thân thiện với công nghệ. Cat6A hỗ trợ tốc độ truyền tương tự như Cat6, nhưng lên tới 328 feet và có nhiễu xuyên âm ít hơn Cat6.
Một lưu ý cuối cùng
Thực hiện tất cả các cân nhắc được đề cập ở trên trong khi lựa chọn từ cáp CAT 5E, CAT 6 và 6A. Bạn cũng có thể mua tất cả các cáp ethernet trực tuyến sau khi đi qua tất cả các tính năng. Hãy nhớ rằng tốc độ truyền mạng phụ thuộc vào các yếu tố quan trọng của mạng của bạn. Cũng nên nhớ rằng việc có cáp nhanh hơn không có nghĩa là nó có khả năng đạt được tốc độ Giga
Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.