Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Những vấn đề về cáp mạng mà người dùng cần biết

Thiết bị quan trọng nhất được sử dụng trên các mạng máy tính có dây là cáp ethernet. Việc sử dụng cáp Ethernet là để kết nối máy tính, bộ định tuyến, chuyển mạch trong mạng cục bộ. Nó trông giống như một dây cáp điện thoại nhưng có nhiều dây hơn và lớn hơn. Những dây cáp này được gắn vật lý, chúng cần phải có những đặc thù nhất định. Các đặc tính vật lý của Cáp thay đổi hoặc sửa đổi theo các yêu cầu.


Mục đích của khả năng sử dụng cáp Cáp đã sinh ra các loại khác nhau. Loại thiết kế cáp mạng khác nhau là để đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ nhất định trong một tình huống cụ thể. Do đó, loại cáp ethernet nào phù hợp nhất - là vấn đề đau đầu phổ biến đối với chúng tôi. Tại sao các dây cáp này chứa cặp dây xoắn? Đôi khi những dây này có vỏ, đôi khi chúng không. Tại sao vậy?

Các thiết kế cáp khác nhau về chiều dài, phạm vi, cường độ và khả năng truyền tín hiệu mạng. Các loại cáp ethernet tiêu chuẩn có sẵn trên thị trường là loại 5 (CAT5), loại 5 (CAT5E), loại 6 (CAT6). Cáp tiêu chuẩn cuối cùng là loại tăng cường 6 (CAT6A).

Hãy để chúng tôi kiểm tra sự khác biệt chặt chẽ.

Thông số kỹ thuật
Bạn càng đi cao trong danh mục, tốc độ và tần suất càng cao. Các yếu tố kiểm tra nghiêm ngặt và cách ly thêm giữa các dây làm cho điều này có thể. CAT5 là cáp ethernet tiêu chuẩn với tốc độ truyền tối đa lên tới 100MB / giây và tần số 100 MHz. Đối với Cat5E, tốc độ tối đa tăng lên tới 1GB / giây.

Tần số phát triển với Cat6 lên tới 250 MHz cùng với tốc độ tối đa 10GB / giây. Để đạt được tốc độ này, Cat6 thỏa hiệp với chiều dài của nó. Cả ba cáp đều có chiều dài tối đa 100 mét, nhưng để đạt được 10GB / giây, chiều dài giảm xuống còn 55 mét.

CAT6A là nhanh nhất trong số các cáp về tốc độ và tần số. Chiều dài của nó cũng vậy, không giống như CAT6 vẫn duy trì 100 mét ngay cả khi nó đang truyền 10GB / giây. Nó có một hạn chế mặc dù. Tần số cao hơn lên tới 500 MHz đã loại bỏ nhiễu xuyên âm ngoài hành tinh, có thể tăng cường phạm vi dài hơn lên tới 10GB / giây.


Alexander Graham Bell trong khi phát hiện ra điện thoại đã phát minh ra các vòng xoắn và bật cáp. Để tăng phạm vi và giảm nhiễu, cáp có các vòng xoắn đều đặn. Nguyên tắc này của một cặp dây xoắn đã trở thành nền tảng cho dây ethernet của chúng tôi.

Không có tiêu chuẩn được xác định trước cho các vòng xoắn, nhưng trong một dây cáp, có số lần quay cụ thể theo chu kỳ đều đặn. Một cáp lan chứa nhiều hơn một bộ dây và các trang web này có độ dài xoắn dựa trên số nguyên tố. Điều này là để tránh bất kỳ xoắn để căn chỉnh.

Cáp chống nhiễu 
Mục tiêu chính của tất cả các nhà sản xuất dây cáp internet là giảm nhiễu bên ngoài hoặc bên trong khi truyền. Để đạt được điều này, các dây bên dưới vỏ bọc có tấm chắn. Nó có hiệu quả và chi phí rất cao. Tuy nhiên, kết nối máy tính của bạn với Jack keystone treo tường của bạn không cần hiệu quả cao như vậy. Do đó, bạn không cần dây cáp chống nhiễu.
Bài viết được dịch từ: Secrets of Mysterious Ethernet Cable Revealed! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.