Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Làm thế nào để lập kế hoạch cho việc cài đặt cáp Ethernet?

Trong thế giới Internet của vạn vật và tự động hóa công nghiệp ngày nay, tiện ích của Cáp Ethernet đã trở nên không thể tránh khỏi. Theo khái niệm Internet of Things, ngay cả các đối tượng hàng ngày cũng có kết nối mạng, cho phép họ gửi và nhận dữ liệu. Nhưng để trao đổi dữ liệu trơn tru, điều quan trọng là phải cài đặt Cáp Ethernet đúng cách.

Bằng cách đó, bạn sẽ có thể giảm thời gian chết và cho phép trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống dữ liệu và thiết bị mạng của mình như modem, bộ định tuyến, bộ điều hợp và các đối tượng khác yêu cầu kết nối. Nếu bạn đang cài đặt Cáp mạng Ethernet, bạn cần ghi nhớ một số điều nhất định.


Làm thế nào để lập kế hoạch cho việc cài đặt cáp Ethernet?
Khi bạn đã quyết định nơi tất cả các cáp của bạn sẽ chấm dứt, bạn có thể lập kế hoạch cài đặt cáp Ethernet. Bạn phải nhớ rằng vị trí cho dây cáp của bạn phải đủ lớn để phù hợp với dự án đang thực hiện của bạn. Cũng xem xét các kế hoạch mở rộng mạng dữ liệu trong tương lai trong nhà máy của bạn.



Trong trường hợp cáp của bạn tiếp xúc với điều kiện môi trường khắc nghiệt, hãy chọn cáp linh hoạt và chịu được tia UV, dầu, hóa chất, cắt, mài mòn, dầu, vv Sau đó, bạn cần thực hiện các bước sau:

Chọn cáp Ethernet
Trước khi chọn cáp mạng cho mình, bạn cần biết các tính năng của từng cáp Ethernet. Chi tiết của từng loại cáp được đưa ra dưới đây.

CAT5E: Cáp CAT 5E có thể thay thế CAT5 và CAT3 và hỗ trợ lên đến 100Mbps ở tốc độ 100 MHz. Nó cũng kiềm chế nói chuyện chéo và cung cấp tốc độ tốt.

Cáp CAT6: Cáp CAT 6 tương thích ngược với phiên bản cáp CAT trước đó, có thể chạy trong thời gian dài, có dây đo lớn hơn và hỗ trợ lên đến 10 Gb / s ở băng thông 250 MHz. Cáp CAT6 cũng kéo dài hơn. Mặt khác, cáp CAT 6A giúp tăng cường khả năng của CAT6 vì nó có thể thực hiện tới 500Mhz và có thể bao phủ khoảng cách lên tới 100 mét.

CAT 7A: Loại cáp Ethernet này là một lựa chọn tốt cho cáp quang. Nó hỗ trợ 10 Gigabit Ethernet và tần số lên đến 1000Mhz.

Những điều cần lưu ý
Trong khi bạn đang cài đặt Cáp Ethernet, hãy ghi nhớ những điều sau:

1. Cross Power cáp ở 90 độ: Trong trường hợp bạn phải vượt qua cáp mạng dữ liệu, hãy giữ cáp ở 90 độ và bạn có thể tránh nhiễu.

2. Bọc gói chúng lại với nhau: Nếu dây cáp bị xoắn, chúng có thể ảnh hưởng đến mạng và ảnh hưởng đến chất lượng của cáp. Vì vậy, cố gắng không tạo ra một hố rắn ra khỏi nó.

3. Chọn các màu khác nhau: Chọn các màu khác nhau cho các loại cáp khác nhau để không có sự nhầm lẫn và các dòng dữ liệu của bạn có thể được tổ chức.

4. Giữ cáp tránh xa những nơi có rủi ro: Trong trường hợp nếu bạn đang chạy dây cáp qua trần hoặc tường, hãy đảm bảo rằng nó không tiếp xúc với gạch trần. Ngoài ra, don sắt chạy nó trên đường ống nước và ống dẫn điện vì nó nguy hiểm và có thể gây ra tai nạn.

5. Sử dụng hệ thống quản lý dây hiệu quả: Điều quan trọng là tổ chức cáp nối giữa các giá đỡ. Để tổ chức hiệu quả, bạn có thể sử dụng thiết bị bó dây hoặc dây cáp hoặc Móc và Vòng.

Hãy ghi nhớ các điểm nêu trên và bắt đầu cài đặt cáp Ethernet của bạn sớm nhất.

Bài viết dược dịch từ: Installing Ethernet Cables? Keep These Things in Mind!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.