Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Cáp mạng: Những điều cần lưu ý khi cài đặt

Đôi khi, việc cài đặt có vẻ dễ dàng nhìn vào hướng dẫn. Tuy nhiên, nó trở nên khó khăn khi nói đến thủ tục thực sự. Nếu bạn không cài đặt cáp mạng đúng cách, chắc chắn sẽ đưa ra một số vấn đề sau này sẽ yêu cầu bạn tiêu tốn nhiều tài chính và thời gian. Một số chuyên gia CNTT đã thú nhận hết lần này đến lần khác rằng có rất nhiều sai lầm lớn dẫn đến các vấn đề xảy ra trong mạng. Một vài sai lầm quan trọng là đủ. Để giữ cho các vấn đề mạng này ổn định, có một số điều bạn phải ghi nhớ trước khi bắt đầu cài đặt. Hãy tiến hành những bước dưới đây để việc lắp đặt cáp mạng thuận lợi:


Lên kế hoạch tốt trước
Trước khi bạn bắt đầu cài đặt cáp mạng, điều quan trọng là phải có biểu đồ hoặc bản vẽ về cách bạn muốn đặt chúng ra trong mạng. Bạn cũng có thể đánh giá các yêu cầu mạng hiện tại của mình, tìm hiểu cách cài đặt mạng trước đó hoạt động và nếu có. Khi bạn có kế hoạch lắp đặt dây cáp trước thời hạn, nó sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian của bạn và tăng năng suất của bạn. Vì vậy, đảm bảo rằng bạn có một kế hoạch tại chỗ.



Giữ nguyên tắc
Có một số luật, bộ luật và tiêu chuẩn ở cấp địa phương, tiểu bang, Liên bang. Bỏ qua các luật này có thể chứng minh là thảm họa không chỉ về mặt pháp lý mà còn về mặt đạo đức. Bạn chắc chắn sẽ không muốn gặp rủi ro và tai nạn tại những nơi bạn đã cài đặt và cuối cùng phải trả tiền phạt nặng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có lượng kiến ​​thức dồi dào về các tiêu chuẩn áp dụng cho công ty của bạn và bạn tốt để đi.

Tiến hành kiểm tra môi trường
Có rất nhiều nhiệt dự kiến ​​sẽ ở xung quanh nơi dây của bạn? Nếu câu trả lời cho câu hỏi này là có, nó có thể làm nóng dây cáp của bạn và gây ra lỗi mạng. Không chỉ vậy, nó cũng sẽ làm tổn hại đến sự an toàn của công nhân và người lắp đặt mạng. Do đó, trong trường hợp nếu dây của bạn có khả năng nóng lên, hãy đảm bảo rằng bạn có một hệ thống giữ cho dây cáp của bạn khô và mát. Lắp đặt hệ thống làm mát và điều hòa không khí nếu cần thiết.

Xem xét giới hạn khoảng cách
100 mét là một giới hạn lý tưởng khi nói đến chiều dài cáp. Bạn cũng nên xem xét rằng mỗi cáp có giới hạn và khoảng cách riêng bao gồm các đường dẫn. Nếu bạn biết về hệ thống cáp bạn sẽ sử dụng cho mạng của mình, nó sẽ hữu ích. Đọc thêm về các dây cáp, nói chuyện với các cơ quan hữu quan và công việc của bạn chắc chắn sẽ trở nên dễ dàng hơn!

Chia tách dữ liệu và cáp thoại
Một số năm trước, giọng nói và dữ liệu có các thiết lập khác nhau. Tuy nhiên, vì người dùng cuối có những nhu cầu khác nhau, nên nó vẫn là một lựa chọn khả thi. Điều tốt nhất để làm trong những trường hợp như vậy là sử dụng một cặp cáp xoắn. Hãy liên lạc với một nhà thiết kế hệ thống và họ sẽ lên kế hoạch cho một cơ sở hạ tầng viễn thông có thể hoạt động với hai cổng thoại (điện thoại và fax) và hai cổng dữ liệu như video và ethernet. Tìm kiếm cáp ethernet gần tôi và bạn có thể tìm thấy các hệ thống CAT5 có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.