Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Tìm hiểu về CAT5 ứng dụng của sản phẩm ra thị trường

Các yếu tố cần xem xét trước khi mua Cáp Ethernet được bảo vệ hoặc không được bảo vệ
Xử lý tín hiệu số là quá trình truyền và sản xuất dữ liệu diễn ra mà không có bất kỳ sự can thiệp nào. Quá trình này yêu cầu Cáp Ethernet. Hầu hết các mạng có dây ngày nay bao gồm bộ định tuyến, PC và thiết bị chuyển mạch sử dụng cáp Ethernet để truyền dữ liệu trơn tru. Các cáp Ethernet này có hai loại - Được bảo vệ và Không được che chắn. Chúng còn được gọi là STP (Shielded Twisted Pair) và UTP (Unshielded Twisted Pair). Câu hỏi đặt ra tiếp theo là - bạn nên mua cái nào trong số hai? Để tìm hiểu điều này, hãy đảm bảo bạn biết về môi trường bạn cần cáp Ethernet.


Một trong những lý do chính đằng sau các mạng chậm lại là - nhiễu điện áp. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng đường dây điện giao nhau với cáp truyền thông điện áp thấp ở 90 độ.

Đưa ra dưới đây là một số yếu tố khác bạn nên xem xét trước khi mua cáp Ethernet được bảo vệ hoặc không được che chắn.



CrossTalk
Ăng-ten của cáp Ethernet giống như mặt cắt ngang. Trong thời gian truyền tín hiệu tần số cao, Alien CrossTalk (AXT) tạo ra những trở ngại lớn. Để tránh điều này, bạn cần biết điều gì gây ra nhiễu - nhiễu xuyên âm gần cuối hoặc nhiễu nước ngoài. Khi bạn phát hiện ra điều đó, bạn có thể quyết định sử dụng cáp nào để cài đặt. Để hạn chế ảnh hưởng của ATX, người ta nên chọn cáp được che chắn. Ngay cả khi các lá chắn được liên kết bằng điện, tiếp đất mạnh mẽ là phải. Nối đất tự nhiên có thể được kích hoạt bởi các khớp nối và jack cắm thích hợp.

Chọn cáp cho những nơi có máy móc hạng nặng
Khi nói đến việc chọn cáp Ethernet cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe hoặc những nơi sử dụng máy móc hạng nặng, Cat 6a STP nên được ưu tiên hơn Cat 6a UTP. Cat 6a STP đi kèm với một tấm chắn giữ nhiễu tần số vô tuyến khỏi cặp xoắn.

Thời gian cài đặt cho UTP và STP
Không cần phân biệt giữa hai cáp được bảo vệ trên cơ sở thời gian lắp đặt cần thiết. Phiên bản mới nhất của STP kèm theo dễ dàng cài đặt các giắc cắm đúc và do đó, nó không yêu cầu các bước cài đặt kéo dài. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng bạn sẽ mất một thời gian để tháo tấm chắn chung khỏi dây cáp. Nếu bạn chọn UTP, bạn sẽ mất thời gian để kiểm tra quy trình AXT. Mặt khác, việc cài đặt STP sẽ giành được nhiều thời gian.

Xem xét chi phí
Một cáp Ethernet được bảo vệ chắc chắn sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn UTP. Nhưng xem xét các yếu tố như thời gian thử nghiệm ít hơn và hiệu suất chất lượng cao, nó có thể hoàn toàn đáng để mua nó. Rốt cuộc, thời gian là tiền bạc.

Nâng cấp hệ thống này trong tương lai 
Lĩnh vực công nghệ truyền thông luôn phát triển. Do đó, bạn phải chắc chắn rằng bạn không cần phải nâng cấp dây cáp nhiều lần. Đảm bảo bạn sử dụng cáp truyền vượt quá tốc độ truyền 10 GB / s hiện tại. Giữ những yếu tố này trong tâm trí, STP luôn là lựa chọn tốt hơn.

Quy trình liên kết cho STP
Người ta tin rằng việc lắp đặt cáp được bảo vệ yêu cầu một quá trình nối đất và liên kết mạnh mẽ hơn. Đây có thể là một huyền thoại. STP, giống như các loại cáp khác yêu cầu cùng loại nối đất với điều kiện tấm chắn của nó được gắn vào bảng vá. Chất lượng tín hiệu nhận được khi kết thúc truyền phụ thuộc vào chất lượng dữ liệu được cung cấp cho nó.

Vì vậy, bây giờ bạn biết sự khác biệt giữa cáp Shielded và Unshielded. Trong khi mua Cáp Ethernet, hãy ghi nhớ các điểm trên và bạn sẽ không bao giờ gặp trở ngại mạng. Bạn cũng có thể yêu cầu các chuyên gia cài đặt hướng dẫn bạn trong trường hợp có bất kỳ sự nhầm lẫn nào.

Bài viết được dịch từ: Factors to Consider before Buying Shielded or Unshielded Ethernet Cables

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.