Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Những điều cần biết về Patch Panel

Khi kết nối một số lượng lớn thiết bị với máy chủ, bộ chuyển mạch hoặc phần cứng mạng khác với hàng loạt dây cáp, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn sẽ quản lý tốt tất cả các dây cáp và lên kế hoạch cho mọi thứ hợp lý. Vì bạn không chỉ thiết lập mọi thứ cho ngày hôm nay mà còn lập kế hoạch cho bất kỳ sự phát triển tiềm năng nào trong tương lai, nên cần phải xem xét khả năng mở rộng và tính linh hoạt của cơ sở hạ tầng cáp của bạn. Patch Panel  là một thiết bị hiệu quả để giữ cho trung tâm dữ liệu hoặc phòng máy chủ của bạn được tổ chức cũng như giúp việc di chuyển, thêm hoặc thay đổi cơ sở hạ tầng cáp trong tương lai dễ dàng hơn nhiều. Một là gì và tại sao chúng ta cần nó? Bài đăng này sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời.


Patch Panel là gì?
Một bảng vá, còn được gọi là khoang vá, trường vá hoặc trường jack, là một tổ hợp phần cứng được gắn có chứa một số cổng được thiết lập để kết nối và quản lý cáp đồng hoặc cáp đồng đi và đến. Trong một cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu điển hình, các bảng vá lỗi thường được đặt trong tủ nối dây để kết nối các giá đỡ với nhau. Mỗi giá chứa ít nhất một bảng vá lỗi, mặt sau được kết nối với mặt sau của mặt khác. Sau đó, bạn sẽ cần dây vá để kết nối máy chủ hoặc chuyển mạch mạng với các cổng ở mặt trước của bảng vá trong mỗi giá.

Mục đích nào của một Patch Panel
Patch Panel  là một trong số ít các thành phần được sử dụng trong cả mạng cáp đồng và cáp quang và hầu hết tất cả các thiết lập mạng doanh nghiệp đều sử dụng bảng vá để cài đặt cáp. Điểm của việc sử dụng bảng vá lỗi cho các trung tâm dữ liệu hoặc mạng gia đình là gì? Có nhiều lợi thế của việc sử dụng bảng vá lỗi so với việc cố gắng chạy dây cáp từ mỗi thiết bị trực tiếp vào phần trung tâm của phần cứng mạng.



Việc cắt cáp xuống để vá các tấm cho phép Patch Panel  giảm nhẹ các cổng chuyển đổi tương đối đắt tiền. Nếu cáp từ tường hoặc trần được cắm ngay vào cổng chuyển đổi, cổng đó có thể bị kéo, đẩy, v.v. và việc cắm phích cắm RJ-45 sẽ mất một số kết nối như vậy - sẽ không mất nhiều với mặt trong của cổng chuyển đổi hoặc với kết nối với chính cáp.
Khả năng ghi nhãn cáp riêng lẻ chạy trong  tạo ra một cách rõ ràng và có tổ chức hơn để xác định luồng tín hiệu và khắc phục sự cố kỹ thuật trở thành một việc dễ dàng hơn.
Nó mang lại cho bạn sự linh hoạt và ngăn chặn sự cần thiết phải chạy lại dây cáp hoặc trao đổi các thiết bị xung quanh nếu bạn cần thay đổi một cái gì đó hoặc nếu một cái gì đó bị hỏng.
Một số doanh nghiệp sử dụng hệ thống cáp có cấu trúc cho điện thoại hoặc bạn có thể có nhiều doanh nghiệp chia sẻ không gian văn phòng. Trong những trường hợp này, một bảng vá cũng sẽ dễ dàng kết nối nhiều thiết bị khác nhau với bất kỳ ổ cắm nào.
Các dây cáp ở mặt sau của bảng vá tương ứng với các vị trí giắc cắm cố định trong không gian người dùng, có thể mang lại hệ thống dây bảng vá dễ dàng và chính xác cho người mới sử dụng mạng.
Giải pháp bảng vá sợi và đồng FS
Có sẵn trong các thiết kế, cấu hình hoặc số cổng khác nhau, các bảng vá có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các yêu cầu cáp mạng khác nhau. Tồn tại một loạt các tùy chọn bảng vá lỗi trong FS, bao gồm các bảng vá sợi và đồng cho các mục đích khác nhau.
Patch Panel sợi quang tiêu chuẩn
Patch Panel  sợi quang tiêu chuẩn trong FS có thể được nạp với bộ điều hợp LC / SC / MTP, thường được sử dụng làm kết nối trung gian giữa xương sống và cáp vá. Các bảng vá sợi FHD của chúng tôi đi kèm với các loại sợi đơn chế độ và đa chế độ với các tùy chọn bộ điều hợp và số cổng khác nhau.
Patch Panel  đột phá
Các tấm vá đột phá được thiết kế đặc biệt cho hệ thống cáp đột phá mật độ cao 40G-10G và 100G-25G. Là một giải pháp nhanh nhẹn và có thể mở rộng để giảm thiểu cụm cáp và cải thiện luồng không khí, các bảng vá đột phá mang lại tính thẩm mỹ hấp dẫn và làm cho trung tâm dữ liệu trở thành một nơi hấp dẫn hơn. Các bảng vá đột phá trong FS đi kèm với cả hai tùy chọn chế độ đơn và đa chế độ.
Patch Panel  mô-đun
Có hai loại bảng vá mô-đun trong FS. Một là bảng điều khiển bao vây sợi mô-đun gắn giá đỡ có thể chứa 4 băng FHD MTP hoặc bảng điều khiển sợi, phù hợp cho cả phía trước và phía sau gắn trong quản lý cáp ngang. Một loại khác của khung vá mô-đun là bảng điều khiển đa phương tiện cho phép người dùng tùy chỉnh bảng điều khiển bộ điều hợp của riêng họ. Video dưới đây trình bày cách tạo bảng điều khiển đa phương tiện của riêng bạn bằng cách sử dụng bảng mô-đun trống 6 cổng.
Patch Panel  Ethernet Cat5e / Cat6
Bảng vá Ethernet của FS Cat5e / Cat6 hoặc bảng vá mạng được thiết kế cho cả cáp đồng được che chắn và không được che chắn


Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.