Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Giải đáp thắc mắc về cáp mạng từ chuyên gia

Là một trong những nhà cung cấp uy tín của Ethernet và cáp mạng chúng tôi thường nhận được email từ người dùng cáp mạng. Họ thường bối rối và choáng ngợp không biết nên chọn loại nào khi đi mua cáp phù hợp với nhu cầu sử dụng. 


Dưới đây là thắc mắc của khách hàng mà chúng tôi nhận được trong thời gian gần đây nhất!
Tôi hiểu rằng để các thiết bị điện tử trong nhà hoạt động trơn tru, tôi cần Cáp Ethernet. Tuy nhiên, với rất nhiều cáp ethernet có sẵn để bán trên trang web của bạn, tôi hoàn toàn bối rối không biết nên chọn loại nào. Từ những gì tôi biết, tôi cần cáp CAT5. Nhưng tôi cũng có thể thấy một số Cáp CAT5E, CAT6 và hơn thế nữa! Có phải Cat6 có nghĩa là cáp sẽ có tốc độ lớn hơn không? Làm thế nào tôi có thể quyết định được loại cáp phù hợp với nhu cầu sử dụng trong nhà. 



Dưới đây là những điều mà chúng tôi đã tư vấn cho khách hàng của mình 
Trước tiên, việc đi dây cáp mạng về nhà là một việc làm đúng đắn. Chúng tôi hiểu rằng hệ thống dây điện trong nhà không phải là một công việc dễ dàng. Nhưng giờ đây  bạn sẽ có thể truyền phát video, truyền dữ liệu, chơi trò chơi, vv với tốc độ nhanh và tuyệt vời nhất.

Bây giờ, khi có liên quan đến cáp mạng; vâng, tất cả họ sẽ trông giống nhau từ bên ngoài nhưng không; không phải tất cả đều giống nhau Bất kỳ cáp nào trong số này có thể dễ dàng phù hợp với cổng ethernet nhưng các chức năng mà chúng cung cấp là khác nhau. Vì vậy, nếu bạn bối rối không biết loại cáp nào bạn đang sử dụng, bạn có thể xem văn bản được in trên cáp của mình. Nó mô tả các loại cáp.

Sự khác biệt giữa các cáp phụ thuộc vào các tiêu chuẩn của mạng. Nhưng chúng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ mạng của bạn. Dưới đây, một chút ngắn gọn về họ để bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn:

CAT5 
Mọi người không sử dụng Cáp CAT5 nhiều trong những ngày này. Các cáp này có thể hỗ trợ tốc độ lý thuyết là 10 và 100Mbps. Nếu chiều dài của cáp CAT5 nhỏ, bạn cũng có thể nhận được tốc độ gigabit trên nó. Tuy nhiên, điều này không cần thiết. Vì cáp CAT5 đã cũ, có thể bạn sẽ không thấy chúng cả ngoại tuyến và trực tuyến; nhưng bạn có thể thấy chúng được kết nối với thiết bị mạng, bộ định tuyến hoặc bộ chuyển mạch cũ của bạn.

Cáp Cat5E: Cung cấp cáp tăng cường
Như chữ E chỉ ra, Cáp CAT5E hiển thị các mạng được tăng cường và nhanh hơn. Chúng có thể hỗ trợ tốc độ Gigabit 1000 Mbps; làm cho chúng tốt hơn so với Cáp CAT5 bình thường. Họ cũng bảo vệ mạng của bạn khỏi sự can thiệp, nhiễu xuyên âm và các nhiễu loạn khác. Vì vậy, nếu bạn muốn tốc độ mạng đáng tin cậy và nhanh hơn, CAT5E là lựa chọn bạn phải chọn.

Cat6: Nhanh hơn CATE nhưng nhất thiết phải lắp đặt 
Một phiên bản tốt hơn và được cải tiến của Cáp CAT5E, CAT6 có các thông số kỹ thuật nghiêm ngặt hơn đối với các nhiễu điện từ và tốc độ 10 Gigabit. Bây giờ, bạn không cần loại tốc độ này ở nhà vì các tiện ích thông thường không yêu cầu điều đó. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị mua cáp ethernet mới, bạn nên sử dụng Cáp CAT6.

Làm thế nào để bạn chọn được loại cáp thích hợp? 
Trước khi bạn chọn một trong các cáp ethernet này, bạn cần hiểu rằng tốc độ internet và tốc độ mạng là khác nhau. Vì vậy, nếu bạn nâng cấp cáp của mình, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ có thể chạy Instagram của Facebook nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang truyền dữ liệu, phần cứng tương thích gigabit sẽ có thể tăng tốc độ truyền.

Nếu phần cứng của bạn có tiềm năng gigabit, việc nâng cấp cáp sẽ dễ dàng. Nếu bạn vẫn đang sử dụng Cáp CAT5 cũ, bạn phải nâng cấp lên CAT5E. Đảm bảo rằng bạn không chạy dây cáp dài hơn 100 mét cho nhà của bạn vì chúng sẽ làm giảm đáng kể tốc độ mạng của bạn.

Hãy nhớ rằng, nếu như có bất kỳ  băn khoăn về các loại cáp bạn cần sử dụng cho ngôi nhà của mình. Hãy hỏi chuyên gia cáp của bạn từ SunOcean chúng tôi luôn lắng nghe mọi thắc mắc của bạn.

Bài viết được dịch từ: The Numerous Advantages of Adding CAT6A Cables to Your Network


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.