Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Những lưu ý khi bảo trì hệ thống mạng

Bảo trì hệ thống là công việc quan trọng, không nên xem thường nếu không muốn những điều không hay xảy ra. Khi muốn bảo trì hệ thống mạng cần đặc biệt lưu ý các vấn đề sau.


a. Backup hệ thống trước khi tiến hành bảo trì: Việc này là vô cùng quan trọng với các hệ thống mạng doanh nghiệp phức tạp bởi lẽ nếu xảy ra vấn đề gì trong quá trình bảo trì như việc mất dữ liệu, mất cấu hình thì cần phải có bản backup để có thể phục hồi lại được.



b. Hệ thống nên được bảo trì bởi chuyên gia 
Nên nhờ hoặc thuê những chuyên gia về hệ thống mạng để xử lý bảo trì chứ không được tự ý tùy tiện can thiệp vào hệ thống, vốn dĩ một hệ thống khi đang hoạt động sẽ được liên kết tất cả với nhau, việc tháo lắp 1 thiết bị hoặc ngắt kết nối 1 thiết bị có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ hệ thống, nếu không phải là người am hiểu thì chớ nên tự ý thay đổi bất cứ thứ gì trong ấy.

c. Kiểm tra kỹ tình hình hệ thống trước khi tiến hành bảo trì, nên ghi chép lại tình trạng hoạt động của hệ thống, của thiết bị để tránh trường hợp xấu khi bảo trì xong, nhân viên bảo trì có thể làm mất dữ liệu hoặc làm xáo trộn hệ thống.

d. Sau khi bảo trì cần kiểm tra lại một lần nữa trước khi bàn giao, xem hệ thống đã hoạt động ổn định chưa? có xảy ra lỗi ở đâu không? Rất nhiều trường hợp sau khi bảo trì khiến một số node mạng không có mạng hoặc mất một vài chức năng ở một vài máy trạm trong hệ thống mạng.

Hãy tìm đến công ty chuyên phân phối dây cáp mạng chính hãng AMP có đầy đủ giấy phép CO/CQ để hệ thống mạng hoạt động tốt nhất.


Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.