Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Phân biệt giữa Patch cáp và cáp mạng

Cáp Ethernet và cáp vá rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn về cáp Ethernet và các loại Patch cáp là quá phổ biến. Trong bài đăng này, nó sẽ tập trung vào sự khác biệt về cáp Ethernet và Patch cáp. Sau đó giúp các bạn có thể phân biệt hai loại cáp này.

Cáp Ethernet là gì? Đó là câu hỏi đầu tiên mà người ta nên biết. Ethernet Ethernet là một loại giao thức, xác định cách thức các bit thông tin truyền qua một phương tiện cụ thể. Cáp như cáp quang, cáp xoắn hoặc cáp đồng trục và cáp loại thuộc về cáp Ethernet. Và hai loại cáp Ethernet phổ biến là cáp mạng đồng và cáp quang. Thông thường, để đơn giản hóa tên gọi, mọi người đã quen với việc gọi các loại cáp Ethernet là Cat5, Cat5e và Cat6 là cáp Ethernet.



Vậy thì Patch cáp là gì ? Nó có một loại cáp có đầu nối ở cả hai đầu được sử dụng để kết nối thiết bị đầu cuối với một thiết bị khác như nguồn điện. Tương tự như cáp Ethernet, có Patch cáp sợi và cáp vá Ethernet, như cáp vá sợi LC hoặc cáp vá Cat6 RJ45. Và Patch cáp thường được sử dụng cho khoảng cách ngắn trong văn phòng và tủ dây. Cáp vá Ethernet có thể liên kết máy tính với bộ tập trung mạng, bộ định tuyến hoặc bộ chuyển mạch Ethernet, rất hữu ích cho việc xây dựng mạng máy tính gia đình.

Do đó, trong thời gian ngắn, cáp Ethernet đề cập đến các loại cáp. Trong khi cáp vá có các đầu nối ở cả hai đầu và thuộc về một phần của cáp Ethernet. Đó là sự khác biệt giữa họ.

Bài viết được dịch từ: Ethernet Cable vs Patch Cable

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.