Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Một số ưu điểm của cáp CAT6A vào mạng công ty

Nếu bạn đã trải qua việc mất kết nối internet và gián đoạn lâu trong môi trường làm việc, bạn phải nhận thức được tầm quan trọng của mạng dữ liệu hiệu suất cao. Các mạng cục bộ, còn được gọi là mạng LAN, không thể hoạt động tốt nhất với tiềm năng của chúng mà không có Cáp Ethernet. Ngày nay, nếu bạn xem 10 Gigabit Ethernet, bạn sẽ có thể tin rằng thực tế là tại một thời điểm nhất định được sử dụng để thiết lập kết nối giữa các mạng điện thoại.

Sự phát triển của cáp Ethernet
Trong những năm qua, công nghệ đã phát triển rất nhiều và có rất nhiều nhu cầu về tốc độ mạng cao. Để hỗ trợ những nhu cầu này, các kỹ sư đã phát triển các bộ phận và dây cáp có khả năng truyền tốc độ nhanh ở khoảng cách xa. Trong 1980 1980, việc giới thiệu cáp Ethernet CAT3 đã diễn ra vì nó có thể hỗ trợ Ethernet 10BASE-T cũng như các dịch vụ thoại.



Sự ra đời của CAT5 vào giữa những năm 1990 đã vượt xa sự phổ biến của nó vì nó có thể hỗ trợ tốc độ mạng lên tới 100Mbps. Sau đó, đã đến CAT5E vì nó có thể hỗ trợ các ứng dụng mạng Gigabit. Nó cũng giới thiệu các thông số kỹ thuật xuyên âm nghiêm ngặt và cho phép truyền dữ liệu cao để hoạt động hiệu quả hơn.

Trong thập kỷ qua, cáp CAT6 đã trở nên cấp thiết cho việc cài đặt ứng dụng mạng Gigabit. Chúng được coi là hoàn hảo để cài đặt trong các tòa nhà mới và hỗ trợ băng thông lên tới 250 MHz. CAT6A, trong đó A là viết tắt của Augmented; hỗ trợ băng thông lên tới 500 MHz và tốc độ dữ liệu 10G lên tới 100 mét. Các trường đại học, trung tâm dữ liệu và bệnh viện ngày nay sử dụng CAT6A rộng rãi.

Vậy, sự khác biệt giữa cáp CAT5E, CAT6 và CAT6A là gì?
Cơ sở hạ tầng cáp của Cáp CAT6 vượt trội hơn nhiều so với cơ sở hạ tầng của CAT5E. Trong những ngày đầu tiên ra mắt CAT6, nó đắt hơn 50% so với CAT5E. Điều này khiến cho việc lắp đặt Cat6 kém phổ biến hơn. Sau vài năm, chi phí của nó giảm mạnh và giờ đây nó đã trở thành tiêu chuẩn mới nhất và được chấp nhận nhất cho việc lắp đặt hệ thống cáp mới.

Các nước châu Âu sử dụng cáp CAT7A rất nhiều. Trong khi đó, chúng luôn là lựa chọn đầu tiên cho việc cài đặt ở Mỹ. Sự phát triển của cáp CAT8 được bật để hỗ trợ tốc độ và tiện ích 40 Gb tại các trung tâm dữ liệu.

Bài viết được dịch từ: The Numerous Advantages of Adding CAT6A Cables to Your Network

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.