Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Yêu cầu của cáp Ethernet cho môi trường công nghiệp (p2)

Trong môi trường công nghiệp, hệ thống cáp mạng thường phải đối mặt với điều kiện khắc nghiệt. Chính vì vậy trong quá trình thi công các kỹ thuật viên cần có phương án bảo vệ hệ thống cáp mạng tối ưu.
Phương án bọc cáp bằng hệ thống ruột gà thường được áp dụng do tính đơn giản, tiết kiệm ngân sách cho công trình của mình. 

Hợp chất cách nhiệt cần thiết cho cáp được che chắn. Đối với cáp foil-shielded, Aluminum/Mylar thường được sử dụng với drain wire trong quy trình này thay vì trong quy trình cáp; nếu drain wire được áp dụng xoắn ốc hoặc băng keo lá hướng ra ngoài, thiết bị khác mà không thuận tiện để hoạt động tại hệ thống này.  



Quý khách hàng cũng có thể thay đổi việc sử dụng các vật liệu trên bằng một loạt các khuôn đóng được sắp xếp theo thứ tự để áp dụng băng che chắn với độ phủ 100% trong khi vẫn giữ độ kín mong muốn. Độ kín không phù hợp có thể thay đổi trở kháng bằng ba ohms trở lên.

Đối với cáp được bọc lá / bện, việc hỗ trợ thêm lớp bảo vệ chỉ bao gồm một quy trình - bọc ngoài - bởi vì quy trình giấy bạc / bện phải được thực hiện riêng. Tuy nhiên, một giải pháp đi ruột gà có thể được áp dụng ở giai đoạn này để giữ cho lớp bọc nhựa của cáp không bị ảnh hưởng. Sử dụng ruột gà sẽ tạo cho lớp bảo vệ  một cấu hình ống hoặc bán ống so với cấu hình ép áp suất.

Khi nhu cầu về tự động hóa đáng tin cậy, thời gian thực và kiểm soát quá trình trong môi trường công nghiệp tăng lên, một hệ thống cáp Ethernet công nghiệp nhanh chóng trở thành giải pháp hấp dẫn nhất. Cáp được sử dụng trong môi trường công nghiệp phải được thiết kế để làm việc trong môi trường khắc nghiệt của nhiệt độ, độ ẩm và độ rung. Nhiều lần điều này có thể vượt quá phạm vi cho các thiết bị công nghệ thông tin dành cho cài đặt trong môi trường được kiểm soát

Bài viết được dịch từ: Requirements of Ethernet Cable for Industrial Environments

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.