Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2019

Làm thế nào để chọn cáp cho nguồn qua Ethernet?

Cấp nguồn qua Ethernet (PoE) là công nghệ cho phép cáp mạng mang dòng điện đến các thiết bị điện thay vì bằng dây nguồn. Từ cuối năm 1990, PoE đã được sử dụng rộng rãi kể từ khi nó là một giải pháp đáng tin cậy và hiệu quả về chi phí để cung cấp cả dữ liệu và năng lượng cho một cáp. Vậy thì loại cáp PoE nào phù hợp với các thiết bị PoE của bạn? Nội dung sau đây sẽ cho bạn biết cách chọn cáp Ethernet cho Cấp nguồn qua Ethernet.



Cấp nguồn qua Ethernet
Cấp nguồn qua Ethernet cho phép các thiết bị được cấp nguồn qua cáp loại 4 cặp. Và công suất được giao có thể lên tới 100 watt. Các tiêu chuẩn IEEE 802.3.af và IEEE 802.3.at đã phê chuẩn hai loại PoE đầu tiên. Thiết bị tìm nguồn điện tuân thủ các tiêu chuẩn này cung cấp sức mạnh 15 watt và 30 watt. Thông thường các thiết bị có công suất thấp hơn áp dụng các loại PoE này, chẳng hạn như điện thoại IP, điểm truy cập không dây và một số máy ảnh. Sau đó, IEEE 802.3.bt đã phát triển hai tiêu chuẩn mới để cung cấp năng lượng cao hơn. Hai loại này có thể cung cấp năng lượng tương ứng lên đến 60 watt và 100 watt. Các PoE mới có thể tạo ra nhiều nhiệt hơn trong cáp so với hai loại trước đây. Nếu nhiệt được tạo ra có thể được quản lý tốt, toàn bộ hệ thống sẽ bị hỏng. Như đã biết, không phải tất cả các loại cáp đều được chế tạo để có thể hỗ trợ một cách an toàn công suất cao trong các cấu hình lắp đặt. Do đó, bạn phải xem xét một số yếu tố để đảm bảo cáp PoE phù hợp với thiết bị PoE của bạn.


Các yếu tố cần xem xét khi chọn cáp PoE
Do công suất được phân phối cao, cần chú ý chặt chẽ khi chọn nguồn qua cáp Ethernet. Chọn cáp phù hợp là chìa khóa cho chất lượng và độ tin cậy của mạng. Những yếu tố nên được quan tâm với việc mua cáp?



Kích thước dây dẫn
Điện trở dây dẫn trong các ứng dụng PoE dẫn đến việc sinh nhiệt trong cáp. Thông thường, Cat6 và Cat7 có kích thước dây dẫn lớn hơn cáp vá Cat5e. Cáp có kích thước dây dẫn lớn hơn có thể làm giảm điện trở dây dẫn nhiều hơn. Nó nói rằng nhiệt tạo ra trong cáp sẽ được giảm với cùng tỷ lệ giảm điện trở dây dẫn. Cáp Cat6 PoE có khoảng 80% nhiệt của cáp Cat5e PoE. Vì vậy, kích thước dây dẫn của cáp càng lớn thì càng tốt.

Kết cấu cáp
Cấu trúc cáp cũng là một yếu tố dẫn đến sự gia tăng nhiệt độ của cáp. Cáp đồng có thể được chia thành cáp UTP (cáp xoắn đôi không được che chở) và cáp STP (cáp xoắn đôi được bảo vệ) dựa trên cấu trúc cáp. Thông thường, cáp có lá chắn kim loại hoặc lá được chứng minh là tiêu tan nhiều nhiệt hơn so với cáp UTP. Tản nhiệt cao hơn dẫn cáp mát. Khi sử dụng cáp Cat6 F / UTP, có thể tiêu tan hơn 40% nhiệt so với Cat6 UTP. Nếu được phép, hãy chọn cáp Cat7 S / FTP có lá chắn xung quanh mỗi cặp có thể làm tiêu tan nhiều nhiệt hơn so với Cat6 và Cat6 F / UTP.

Nhiệt độ cáp
Cáp có xếp hạng nhiệt độ cao cho phép tiêu thụ năng lượng cao hơn. Xếp hạng nhiệt độ điển hình cho cáp là 60 ° C, 75 ° C và 90 ° C. Nếu nhiệt độ của cáp tăng lên, hiệu suất điện sẽ bị suy giảm. Và nó không tốt cho hiệu suất vật lý và tuổi thọ của cáp. Theo các nghiên cứu, cáp được che chắn ít có khả năng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ mà cáp UTP.

Cấu hình cài đặt
Yếu tố cuối cùng là cấu hình lắp đặt cáp có ảnh hưởng lớn đến khả năng tản nhiệt. Nhiệt sẽ được giữ trong cáp vì khả năng chịu nhiệt cao và nhiệt độ dây dẫn cao xảy ra với các bó cáp lớn hoặc các yếu tố lắp đặt khác. Kích thước bó cáp càng lớn, nhiệt độ càng cao, bất kể loại cáp và cấu trúc xây dựng nào.

Phần kết luận
Cấp nguồn qua Ethernet có nhiều ứng dụng, ví dụ như camera IP, mạng không dây, v.v. Để một số mở rộng, liệu các thiết bị PoE có thể hoạt động tốt hay không phụ thuộc vào bốn thông số, bao gồm kích thước dây dẫn, cấu trúc cáp, xếp hạng nhiệt độ cáp, loại cài đặt. FS cung cấp công tắc PoE và bộ chuyển đổi phương tiện PoE cho các ứng dụng PoE của bạn. Để thuận tiện cho bạn, chúng tôi cũng cung cấp cáp chất lượng cao Cat5e, Cat6, Cat6a và Cat7 PoE với loại được che chắn hoặc không được che chắn

Bài viết sưu tầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.